50


Wednesday, June 24, 2015

Kalayaan,karapatan at katahimikan

Mahirap bang intindihin na may simpleng tao lang na katulad ko na ayaw sa kahit na anumang argumento at nananatili na lamang tahimik upang makaiwas sa gulo at mabuhay nalng ng payapa? Iniisip agad ng iba na ako ay mahina at mangmang kaya ako walang imik at tikom nalng ang bibig sa twing may argumento. Hindi ba pwedeng ayaw lang ng kahit anong gulo kaya ganun ay gusto lang mabihay ng tahimik? Kapag nangatwiran ay ikae pa ang masama. At bakit ba may mga bagay na nga na pinanatiling lihim upang maiwasan ang gulo at maling pghuhusga ngunit pilit pa rin ibinunyag ng ibang tao para lang ipamuka sa iyo na ikaw ay mahina at may mababang integridad at ang masaklap pa nito ay gawa ng iyong sariling pamilya .... Sana lang ay nirespetoan lang nila angbkatahimikan ko at buhay ko dahil hindi ako katulad ng isang taong akma sa kanilang panghuhusga.
Hindi naman lahat ng tahimik ay mahina at mangmang sapagkat maaring kami ay sadyang may mabuting dahilan at hindi dapat husgahan ng ganun ka bilis dahil kahit gaano katagal at gaano man ka close ay hindi pa rin nakakakilala ng lubos sa akin.

No comments:

Post a Comment

recent posts...